จากทีมสร้าง Marvel Studios ให้กำเนิด Black Panther ฮีโร่ผู้เป็นเจ้าชายแห่งเมืองที่ทันสมัยที่สุด

Black Panther

การให้กำเนิดตัวละครขึ้นมาใหม่แต่ละตัวนั้นย่อมต้องมีการสร้างเรื่องราวให้เกิดความน่าสนใจกับตัวละครนั้นๆ เป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดการยอมรับจากคนดูรวมไปถึงยังเป็นการสร้างเสน่ห์ให้ตัวละครเพื่อการจดจำอีกด้วย เช่นเดียวกับตัวละครที่ทางค่ายมาร์เวลได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่เป็นตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Captain America : Civil War ตัวละครดังกล่าวมีชื่อว่า Black Panther หรือชื่อภาษาไทยคือ “ไอ้เสือดำ” รับบทโดย แชดวิค บอสแมน ถือว่าเป็นตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Black Panther ตัวละครที่น่าสนใจตัวใหม่แห่งค่ายมาร์เวล

แม้ว่าวอร์มาซีนกับฟัลคอน อาจได้รับการยกย่องให้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกๆ แห่งค่ายมาร์เวล แต่ถ้าหากมองย้อนกลับไปของการเป็นคอมมิค Black Panther ถือว่าเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ผิวสีในหนังสือการ์ตูนกระแสหลักคนแรกเลยก็ว่าได้ ตัวเขาได้เผยโฉมออกมาเป็นครั้งแรกใน Fantastic Four เล่มที่ 52 ที่ตีพิมพ์เมื่อเดือนกรกฎาคม 1966 โดยมีชื่อจริงของตัวละครว่า ทิชาล่า เจ้าชายแห่งประเทศที่เต็มไปด้วยสมบัติชื่อ วากันดา ประเทศที่ถือได้ว่ามีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยรวมถึงยังเป็นแหล่งของแร่ไวบราเนียมที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย Black Panther จัดเป็นตัวละครที่อยู่ระหว่างกลางคือยังไม่ได้มีการเลือกว่าสรุปแล้วตนเองจะเลือกอยู่ฝ่ายกัปตันอเมริกาหรือฝ่ายไอรอนแมน แต่ที่รู้กันก็คือเขานั้นมีปัญหารุนแรงกับวินเทอร์ โซลเยอร์ หรือบัคกี้ บาร์นส์ นั่นส่งผลให้เหมือนว่าเขาจะเอนเอียงไปทางฝั่งของโทนี่ สตาร์ก เพียงแต่ว่าอาจไม่ใช่คนที่จะมานั่งสรวลเสเฮฮาอะไรกันได้ ในสงครามอย่าง Civil War ทิชาล่าถูกดึงเข้ามาสู่ปมขัดแย้งของกัปตันอเมริกากับไอรอนแมน ที่เกิดจากข้อตกลงโซโกเรีย ผู้ที่ได้นำโลกตั้งขึ้นมาหลังสงครามในเหตุการณ์ Averger : Age of Ultron เพื่อต้องการควบคุมผู้มีพลังงานวิเศษที่ได้บอกเอาไว้แค่ว่าต้องการเอาพลังงานวิเศษนี้ไปใช้ช่วยโลก

ถือว่าเป็นตัวละครที่มีความน่าสนใจมากๆ อีกตัวหนึ่งสำหรับ Black Panther ความน่าสนใจที่ว่านี้ก็คือการยังไม่ยอมรับว่าตนเองนั้นจะเลือกเข้าอยู่ฝ่ายใดกันแน่ทั้งกัปตันอเมริกาหรือไอรอนแมน ทำให้ความรู้สึกของคนดูเองยังรู้สึกลุ้นไปกับตัวละครที่ตลอดเวลาว่าท้ายสุดแล้วเขาจะตัดสินใจอย่างไรบ้าง รวมไปถึงเป็นการสร้างความสนุกของภาพยนตร์ให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่น่าติดตามมากๆ อีกตัวเลยทีเดียวสำหรับ Black Panther ฮีโร่ผู้เป็นเจ้าชายแห่งเมืองที่ทันสมัยที่สุด